top of page

📝 Ứng dụng Freeform - Bảng vẽ và trang ghi chú điện tử từ nhà Apple

• Hiện nay, công nghệ hiện đại đang dần mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội nhằm thể hiện sự sáng tạo thông qua nhiều cách khác nhau, chiếc iPad từ nhà Táo chính là người đi tiên phong trong cuộc cách mạng sáng tạo, khi mang đến cho những người nghệ sĩ, nhà thiết kế, những học sinh sinh viên, và những người yêu thích nghệ thuật một bảng vẽ kỹ thuật số tuyệt đỉnh được tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho công việc, học tập và sáng tạo, chỉ vỏn vẹn ngay trong một chiếc iPad siêu gọn nhẹ.

• Một ứng dụng gần đây đã gây tiếng vang trong cộng đồng những người đam mê sáng tạo nói chung và yêu thích nghệ thuật viết và vẽ trên iPad nói riêng, chính là ứng dụng Freeform, được tải miễn phí trên các thiết bị nhà Táo, khi máy update lên hệ điều hành từ iOs 16 trở lên.


• Trong video này, tụi mình sẽ cùng nhau khám phá cách sử dụng cơ bản ứng dụng Freeform, nghiên cứu các tính năng và công cụ hấp dẫn trên ứng dụng cùng iPad 10th Gen, và tìm hiểu chi tiết xem làm thế nào ứng dụng này có thể giúp bạn “mở khóa” sự sáng tạo cũng như nghệ thuật ghi chú điện tử lên một tầm cao mới nhé!


➺ Ứng dụng Freeform - Bảng vẽ và trang ghi chú điện tử từ Apple

⏰ Timestamps

0:00 Freeform app

0:32 Tổng quan giao diện Freeform

2:15 (1) Công cụ vẽ: Ngòi viết và cọ brush

7:11 (2) Sticky notes: Giấy ghi chú

9:04 (3) Icons: Hình minh họa, đường kết nối

13:28 (4) Text box: Hộp văn bản

13:36 (5) Media: Chèn hình ảnh có sẵn

14:34 (5) Media: Chụp ảnh, xóa nền background tự động

14:57 (5) Media: Thêm links liên kết nhanh

16:16 (5) Media: Chèn videos phát trực tiếp

16:52 (5) Media: Chèn Files tài liệu, ebooks,...

17:38 Bảng vẽ vô cực Freeform?

17:56 Chia sẻ bảng vẽ, team work

18:14 Cách lưu trữ, xuất bảng vẽ, xuất PDF, in ấn,...

18:48 Tổng kết và lời cảm ơn


Ứng dụng Freeform là gì?

• Có thể nói ứng dụng Freeform là một tấm bảng trắng không có điểm giới hạn, Chi hay gọi vui là “bảng vẽ vô cực” trên iPad. Đây là một ứng dụng dùng để ghi chú, take-note, mind-map, và là nơi Chi dùng để tuôn trào ý tưởng mỗi khi cần.


• Freeform hoạt động tốt nhất khi kết hợp cùng bút Apple Pencil từ nhà Táo, mang đến cảm giác lướt bút mượt mà, không có độ trễ, và trải nghiệm lướt bút trên màn hình chân thật như được lướt bút trên một trang giấy.


• Freeform sở hữu giao diện trực quan, dễ sử dụng, mang đến trải nghiệm viết và vẽ mượt mà. Với công cụ ngòi vẽ đa dạng, bao gồm nhiều loại cọ và ngòi bút, có thể điều chỉnh độ to nhỏ của ngòi cọ, độ đậm nhạt opacity, cũng như bảng màu với đầy đủ màu sắc, phù hợp với nhiều phong cách và kỹ thuật vẽ phác thảo của mọi đối tượng.


• Ứng dụng có sẵn nhiều icons và hình ảnh minh họa đa dạng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng khi cần học tập, chú thích hoặc minh họa trực quan trong các dự án cá nhân.


• Freeform có thể chèn videos và phát trực tiếp ngay trong ứng dụng một cách nhanh chóng, đồng thời chèn hình ảnh có sẵn từ ứng dụng Photos, hoặc chụp ảnh mới, quét ảnh và tài liệu. Tính năng nhận diện thông minh giúp xóa phông nền (background) của hình ảnh, giúp tụi mình thao tác nhanh chóng hơn, nhất là dùng khi cắt hình ảnh để trang trí.


• Freeform hỗ trợ xuất file linh hoạt, và chia sẻ bảng vẽ cho nhiều người, thích hợp khi dùng cho các dự án làm việc nhóm, teamwork.


▸ Vì thế, Chi tin rằng với "Bảng vẽ vô cực" gồm các tính năng linh hoạt, giao diện dễ sử dụng và tổng hợp nhiều công cụ đa dạng, ứng dụng miễn phí từ nhà Apple này sẽ trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong công việc, học tập, ghi chú, take note, phác họa ý tưởng cá nhân, vẽ tranh, hoặc thậm chí là viết bullet journal hoặc sổ nhật ký nữa nha.


Videos bạn sẽ thích

• 12 MẸO và REVIEW PHỤ KIỆN iPad sử dụng trên GoodNotes khi luyện viết chữ: https://youtu.be/elwneRAnFfY

• 13 MẸO HAY và TÍNH NĂNG "BÍ MẬT" mà ít ai biết của Apple Pencil: https://youtu.be/8KGhJRXC0jY

• SỔ GHI CHÚ ĐIỆN TỬ GOODNOTES 5 - Cách dùng cơ bản trên iPad Pro 12.9" 2018: https://youtu.be/G4zl6s1LOiM


Tặng Chi một tách cà phê nhé:


ᴠᴏʟᴜᴍᴇ : ▮▮▮▮▮▮▯▯▯

Earth Bound - Slynk from Youtube Studio


➺ hợp tác công việc qua email: LVMAICHI@gmail.com

bottom of page